Sở hữu một chiếc xe chất lượng với giá hời là mong muốn của nhiều người, nhưng nếu thiếu kiến thức, bạn rất dễ "ôm nợ". Tham khảo ngay những bí quyết thực chiến từ and.edu.vn để tránh rủi ro và trở thành người mua hàng thông thái nhất.

7 hạng mục phải kiểm tra trước khi chốt xe ô tô cũ

Để đánh giá chính xác tình trạng xe, bạn không nên bỏ qua bất kỳ chi tiết nào trong danh sách kiểm tra dưới đây. Việc này giúp xác định giá trị thực của xe và dự trù chi phí bảo dưỡng sau này.

7 hạng mục phải kiểm tra trước khi chốt xe ô tô cũ

Dấu hiệu xe từng tai nạn mà người bán thường che giấu

Dấu hiệu xe từng tai nạn mà người bán thường che giấu

Xe đâm đụng, ngập nước thường được "mông má" rất kỹ để qua mắt người mua thiếu kinh nghiệm xem ô tô cũ. Bạn cần quan sát thật kỹ các đường keo chỉ ở nắp capo và mép cánh cửa. Nếu đường keo đứt quãng, mềm bất thường hoặc mất hẳn, khả năng cao xe đã bị gò hàn lại.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các khe hở tiếp giáp giữa các tấm thân vỏ (như cản trước với tai xe). Khe hở không đều chứng tỏ xe từng chịu tác động ngoại lực mạnh gây xô lệch. Kính xe không cùng năm sản xuất với xe cũng là một điểm đáng ngờ cần người bán giải thích rõ ràng.

Những lỗi nhỏ nhưng tốn tiền sửa nhất ở xe cũ

Nhiều người thường chỉ chú ý đến ngoại hình mà bỏ qua những lỗi kỹ thuật tiềm ẩn. Dưới đây là bảng các lỗi trông có vẻ đơn giản nhưng chi phí khắc phục lại cực kỳ tốn kém mà bạn cần lưu ý:

Những lỗi nhỏ nhưng tốn tiền sửa nhất ở xe cũ

Lỗi thường gặp

Rủi ro và chi phí khắc phục

Thước lái chảy dầu

Thay thế rất đắt, ảnh hưởng trực tiếp an toàn

Hộp số giật cục

Chi phí đại tu lớn, khó xử lý triệt để

Thổi gioăng mặt máy

Do lỗi hệ thống làm mát, phải rã máy để sửa

Lỗi hệ thống ABS

Cụm bơm tổng ABS có giá thành thay thế cao

Việc trang bị kiến thức kiểm tra xe kỹ lưỡng là bước đệm quan trọng giúp bạn an tâm trên mọi hành trình. Đừng để bản thân trở thành "Nhân vật" chính trong những câu chuyện mua hớ đáng tiếc. Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền.